Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

VI VU NƠI ĐÂU Ở PHỐ NÚI BẢO LỘC ?

Vùng cao nguyên trong lành tươi mát, đồi trà thoai thoải bát ngát, không khí mát lạnh sảng khoái là tất cả những gì phố núi Bảo Lộc sở hữu. Du khách đến vùng cao nguyên, thường nghĩ rằng Đà Lạt mới là thành phố du lịch, nhưng mà Bảo Lộc cũng chứa đựng những địa điểm tham quan hết sức thơ mộng và hùng vĩ. Bảo Lộc là thành phố thứ hai ở Lâm Đồng, yên tĩnh mà trầm lắng, sâu lắng mà mộc mạc.

Thác Đam Bri

Thac Dam B'ri - Bao Loc

Thác Dam B'ri - Bảo Lộc

Vì sao đất nền Bảo Lộc thu hút giới đầu tưchỉ 18 km, với độ cao 57m, chiều rộng thác 30m, Dam B'ri là thác nước cao và hùng vĩ nhất tỉnh Lâm Đồng. Từ độ cao như thế, nước đổ xuống tung bọt trắng xóa cả một góc trời, tạo nên một lớp sương mờ mờ ảo ảo. Vào những ngày nắng cao, du kháh còn được chiêm ngưỡng cầu vồng bảy màu tuyệt sắc ngay dưới chân mình, một khung cảnh huyền ảo thơ mộng mà không nơi nào có được.

Cau vong duoi chan thac Dam B'ri

Cầu vồng dưới chân thác Dam B'ri

Canh sac tuyet voi duoi chan thac Dam B'ri

Cảnh sắc tuyệt vời dưới chân thác Dam B'ri

Cau vong khoe sac ngay duoi chan

Cầu vồng khoe sắc ngay dưới chân

Cầu vồng khoe sắc trên dải hoa tím. Một cảnh tượng mê hoặc lòng người nhìn từ trên cao xuống khi đến thăm thác Dam B'ri hùng vĩ. Mọi mệt mỏi, lo âu, muộn phiền của cuộc sống hối hả tấp nập dường như biến mất hoàn toàn khi du khách đến nơi bồng lai tiên cảnh này, thả trôi tâm hồn bồng bềnh theo dòng nước xanh mát, theo khung cảnh thơ mộng nơi đây.


Tu Viện Bát Nhã:

Tu vien Bat Nha

Tu Viện Bát Nhã

Nhắc đến thành phố Bảo Lộc, không thể quên một địa danh cực kỳ nổi tiếng đó là Tu viện Bát Nhã. Chỉ riêng cái tên thôi đã gợi lên một vẻ thanh tao, trang nhã của địa điểm này. Là một chốn thuộc về tâm linh, tu viện Bát Nhã mang một không khí yên bình trầm mặc vốn có của chùa chiềng với những gian thờ ẩn mình trong rừng thông bát ngát.

Đến với Tu viện Bát Nhã, du khách có thể tham quan, lễ Phật và nghỉ lại qua đêm trong những gian nhà khách của chùa. Nước sử dụng trong tu viện được lấy từ những con suối quanh co trong rừng, quanh năm dồi dào và mát lạnh.

Rung thong ben trong khuon vien tu vien

Rừng thông bên trong khuôn viên tu viện

Mot gian nha nam giua rung thong

Một gian nhà nằm giữa rừng thông

Con suoi ben trong khuon vien tu vien

Con suối bên trong khuôn viên tu viện

Men theo con đường mòn cạnh bên con suối, du khách sẽ tìm thấy được một thác nước nhỏ ẩn sau những tán cây rất lớn. Đến nơi đây, du khách buộc lòng phải giữ yên lặng, một phần vì cảnh sắc yên tĩnh nơi tu viện, một phần là do các sư thầy vẫn thường chọn những tảng đá lớn dưới chân thác làm nơi ngồi thiền. Du khách sẽ thấy cực kỳ thú vị bởi khung cảnh hệt như trong phim kiếm hiệp xưa.

Ngon thac ngoi thien cua cac nha su

Ngọn thác ngồi thiền của các nhà sư

Đồi chè Tâm Châu:

Doi che Tam Chau Bao Loc

Đồi chè Tâm Châu Bảo Lộc

Đặc trưng của vùng phố núi Bảo Lộc chính là những đồi chè xanh bạt ngàn. Bảo Lộc là thành phố có diện tích trông trà lớn nhất tại Lâm Đồng, cũng là nơi có diện tích trồng trà lớn nhất tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ. Trà ở đây chủ yếu là các loại Ô Long, thân thấp. Thương hiệu trà B'lao ( tên cũ của Bảo Lộc) đã quen thuộc với người yêu mến trà từ rất lâu rồi. Trà Bảo Lộc không có vị đắng như trà miền Bắc, vị chát nhiều, ngọt hậu và thơm hơn rất nhiều.

Con duong dat do hoa quyen voi tham hoa vang giua nhung doi tra

Con đường đất đỏ hòa quyện với thảm hoa vàng giữa những đồi trà

,Không có lịch sử lâu năm hay nổi tiếng như đồi trà Cầu Đất ở Đà Lạt, nhưng đồi trà Tâm Châu vẫn có nét riêng của nó khiến du khách mủi lòng trước vẻ bạt ngàn cùng bình yên nơi này. Hãy dậy thật sớm, đến tham quan đồi trà Tâm Châu và lúc trời còn mù sương, ngắm nhìn nhưng giọt sướng còn đọng trên lá, thả bộ trên con đường đất dọc bờ hồ và thưởng thức hương trà còn nóng hổi trên tay, buông bỏ phiền muộn âu lo, hòa nhập vào không khí bình yên nơi này, còn gì tuyệt bằng.