Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Dầu dừa nguyên chất bị đông có dùng được không

Dầu dừa nguyên chất bị đông có dùng được không
dầu dừa ép lạnh từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Tuy nhiên, để sắm được tinh dầu dừa nguyên chất thì không phải ai biết, là vì dầu dừa nguyên chất khi mà bị pha với những chất tạp thường tạo ra những công dụng phụ không mong muốn.
Tương đối nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da sau khi dùng dầu dừa ép lạnh để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm dầu dừa tinh khiết này không đảm bảo, hay bị thêm những loại phụ gia trong khi chế biến.
Nhiều chuyên gia cho biết, để thu được một lít dầu dừa nguyên chất cần khoảng mười ba - mười năm trái dừa tươi. Cứ 2 - 3 trái dừa tươi mới cho khoảng 1 cân cơm dừa, và 1 kg cơm dừa này mới chỉ chiết ra được từ 100 - một trăm năm mươi ml dầu dừa.
Tuy nhiên, để mà chiết xuất tinh dầu dừa, các nhà máy chạy theo Các phương pháp cổ điển sẽ thu dừa, phơi khô rồi sau đó đưa vào máy móc nấu hoặc ép. Thành phẩm thu được lên tới cả chục tấn mỗi tháng. Rồi tiếp đó, sản phẩm dầu thô này sẽ đưa vào hệ thống để lọc lại, kết hợp cùng với phụ gia để thành phẩm tinh dầu cuối cùng đẹp mắt và mùi thơm dễ chịu. Thế nhưng loại dầu này đặc biệt chỉ nên dùng trên body, tránh sử dụng với những phần da nhạy cảm như mắt… mà tuyệt đối là không nên dùng ăn.
Bây giờ, Natural Shop là công ty cung cấp sản phẩm dầu dừa, được chiết bằng cách hiện đại nhất hiện nay đó là phương pháp ly tâm.
Phần cơm dừa sau khi được rửa sạch sẽ được cho vào máy ly tâm, quá trình hoàn toàn khép kín, nhiệt độ được duy trì ở dưới 30 độ C.
Quy trình này có ưu điểm hơn hẳn đó là, toàn bộ đều được hoàn toàn khép kín kể từ cơm dừa được cho vào thiết bị cho đến khi sản phẩm tinh dầu dừa được chiết xuất ra, trong suốt quá trình chiết xuất, nhiệt độ được giữ ở mức độ dưới 20 độ cho nên những thành phần trong dầu dừa Natural Shop không bị tác động nên giữ lại được những tính chất quý giá nhất trong dầu dừa. Mặt khác, trong quy trình chiết xuất theo cách ly tâm các tạp chất vẫn còn ở trong nguyên liệu cũng như phần đường được tách bỏ toàn bộ, nên thành phẩm dầu dừa Natural Shop tách được có mức độ tinh khiết cao cho nên rất an toàn đối với sức khỏe, ngay cả lúc sử dụng ăn trực tiếp.

Thành phẩm tinh dầu dừa nguyên chất có đặc tính tương tự các loại mỡ động vật là dễ đông đặc khi ở nhiệt độ thấp, nên chúng ta có thể kiểm tra bằng cách đưa vào tủ lạnh. Ở mức nhiệt độ dưới 25 độ dầu dừa nguyên chất bắt đầu đông đặc. Nếu như chỉ đông đặc một phần dù đã để trong tủ lạnh khá lâu thì tinh dầu dừa đã có pha nhữngphụ gia. Cụ thể, ở mức nhiệt độ hơn 25 độ C dầu dừa Natural Shop ở trạng thái lỏng, và không màu, sánh hơn nước. Khi mà nhiệt độ môi trường giảm xuống mức 25 độ C trong tinh dầu dừa nguyên chất sẽ bắt đầu có gợn cặn màu trắng đục nổi lên, nhưng điều này chắc chắn không làm ảnh hưởng tới những giá trị sử dụng của tinh dầu dừa nguyên chất. Khi nhiệt độ ở quãng độ từ hai mươi – 25 độ C thì tinh dầu dừa nguyên chất bị đông lại nhưng vẫn ở mức độ mềm xốp, trạng thái đó rất dễ dùng lúc đó chúng ta có thể lấy muỗng múc dầu dừa ép lạnh giống như đối với bơ. Khi mà  mức độ chưa tới 20 độ C thì dầu dừa sẽ hóa rắn hoàn toàn và chuyển sang trạng thái rắn, điều này đôi lúc khiến người dùng khá khó khăn khi sử dụng, bạn có thể cung cấp nhiệt để cho dầu dừa tinh khiết trở về trạng thái lỏng để cho dễ dàng sử dụng.
Vấn đề dầu dừa tinh khiết bị hóa rắn là một trong những đặc tính bình thường của sản phẩm, bởi vì thế , khi dầu dừa Natural Shop bị đông các bạn không nên quá lo lắng, ngược lại bạn có thể sử dụng cách thức này để nhận ra dầu dừa ép lạnh với những loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa ép lạnh bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.