Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Thanh niên cướp ôtô lúc túng thiếu nhận 10 năm tù hãm

Ngày 19/1, TAND Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt Nguyễn Cao Trí (26 tuổi) 10 năm tù nhân về tội Cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra, bởi cần tiền tiêu pha, Trí nảy sinh ý định cướp ôtô có bán hoặc cầm cố. Anh ta tìm cây vợt tấn công muỗi về dỡ phần sườn để lại cán và gắn thêm vào nhị con ốc ở đầu để làm cho vật dụng giống như roi điện.

thanh-nien-cuop-oto-luc-tung-thieu-nhan-10-nam-tu

Trí tỏ ra ăn năn ăn năn về hành vi tội tình. Ảnh: X. D.

Chiều 18/3/2015, anh ta tới trước cổng Bệnh viện 115 chọn lựa thời cơ cướp của cải. Trí được tài xế taxi giới thiệu đến người tên Chính để thuê ôtô đường dài đi Vùng Tàu.

Sau khi giao thông thỏa thuận giá cả 1,7 triệu đồng, Trí hứa hẹn chủ xe tối hôm sau tới Q 12 đón. Tối 19/3/2015, nam thanh niên có theo roi điện tự chế bắt xe ấp ôm chạy đến điểm hẹn.

đến gần khu dân cư Thới An, thấy con đường vắng luôn tiện cho việc cướp của cải, anh ta kêu xe ôm dừng lại rồi gọi điện cho anh Chính đến đón.

đến điểm hẹn, Trí kêu anh Chính có quan tài quốc gia ngọt anh ta vừa sắm bỏ vào cốp xe. Trong lúc lái xe đang loay hoay, Trí dí roi điện vào người khiến anh này bối rối bỏ chạy. Anh ta vứt roi điện rồi lái ôtô của nạn nhân bỏ trốn.

Tên cướp sở hữu xe đến đa dạng tiệm cầm đồ ở Quận Tân Phú cầm cố Thế nhưng ko được do giấy tờ đứng tên người khác. Trí sau đó cầm điện thoại tại nạn nhân được 300.000 đồng rồi tài xế đi Long An, Tây Ninh tìm người tiêu thụ.

ko bán được, kẻ này quay về Thành phố Hồ Chí Minh, bỏ ôtô trên đường ở phường Thạnh Mỹ Tây, Quận 12 rồi bắt xe ủ ấp đi trốn. Gần 1 tuần sau, anh ta bị công an đã bắt giữ.

của tòa bữa nay, Trí khai nhận hành vi tội lỗi. vì hậu quả vụ án với phần hạn chế, bị cáo thành khẩn khai báo nên được HĐXX coi xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Hải Duyên
>>>Xem thêm: roi điện 3 khúc
>>>Xem thêm : bình ghé hơi cay