Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Chia sẻ cách chữa đau dạ dày bằng lá khôi tía

Chữa đau dạ dày : Những năm gần đây, số lượng người mắc bệnh đau dày đang ngày càng tăng mạnh mẽ. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh khác nhau mà có phương pháp điều trị khác nhau. Nhiều người mắc chứng đau dạ dày thường tìm đến các thảo dược thiện nhiên bởi chúng vừa an toàn, vừa ít tốn kém. Chữa đau dạ dày bằng lá khôi tía là một trong những tuyệt chiều được nhiều người tin dùng hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu đặc điểm cây khôi tía và công dụng trị bệnh của loài cây này qua bài viết dưới đây nhé.

chữa đau dạ dày bằng lá khôi tía

chữa đau dạ dày bằng lá khôi tía
chữa đau dạ dày bằng lá khôi tía
Khôi tía là loài cây mọc trong tự nhiên, thường dễ tìm thấy ở các vùng núi cao phía bắc Việt Nam, nơi vách đá cheo leo. Cây khôi tía có hoa màu tím, lá cây màu tía, thường phát triển mạnh vào mùa thu. Từ lâu, con người đã phát hiện ra được khả năng trị bệnh tuyệt vời của loại cây này, vì thế rất nhiều người đem về trồng trong vườn hoặc trước sân nhà, vừa để làm cảnh, vừa để phòng khi cần đến.
Lá khôi tía chữa thành phần tarin và glucosid dồi dào. Tarin là glucosid là 2 loại tinh chất có tác dụng chống viêm, làm lành vết loét, làm liền sẹo , kìm hãm sự gia tăng axit, quét sạch vi khuẩn HP hiệu quả. Cũng vì lẽ đó, lá khôi tía được xếp vào một trong những cây thuốc có tác dụng chữa trị bệnh đau dạ dày cực kỳ tốt.
Để khôi tía phát huy công dụng, cách đơn giản nhất là chúng ta dùng một nắm lá rửa sạch rồi sắc lấy nước uống đều đặn 3 lần/ ngày, cách bữa ăn 20 phút. Kiên trì như vậy thì bệnh tình sẽ nhanh chóng suy giảm và hoàn toàn biến mất sau vài tháng thực hiện.
Ngoài ra, lá khôi tía còn có tác dụng đặc trị viêm loét dạ dày, tá tràng cấp và mạn tính khi sử dụng kết hợp với các dược liệu như nghệ vàng, ô tặc cốt, hồi đầu thảo, phục linh, ý dĩ, sa nhân, cam thảo…
Để đạt hiệu quả tốt nhất, bên cạnh uống nước lá khôi tía sắc, bệnh nhân cần có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và vận động khoa học, đồng thời, luôn cố gắng xây dựng lối sống lành mạnh, tránh hút thuốc lá, uống bia rượu quá nhiều… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày và cơ thể.
Mặc dù chữa bệnh đau dạ dày bằng lá khôi tía là bài thuốc tự nhiên lành tính nhưng không phải tất cả các chứng đau dạ dày đều có thể điều trị triệt để bằng loại cây này. Nếu bệnh không có tiến triển theo hướng tích cực, lúc này hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sỹ để có cách chữa trị phù hợp.
Chúc bạn sáng suốt và mạnh khỏe!
Xem thêm: